Các nhà khoa học thuộc Viện
nghiên cứu New England (Mỹ) đã nghiên cứu mối liên hệ giữa lượng bổ
sung các loại vitamin C, E, A và chất carotenoid trong cơ thể với sự
xuất hiện các tổn thương vòm miệng giai đoạn tiền ác tính ở 42.340 nam
giới.
Kết
quả đăng ở Hãng tin Reuters cho thấy ở những người có lượng vitamin C,
A và chất carotenoid nhiều thì nguy cơ xuất hiện các tổn thương trên là
không đáng kể. Tuy nhiên, vitamin C trong thực phẩm ăn kiêng có liên
quan trực tiếp tới việc giảm nguy cơ này. Những ai hấp thu lượng
vitamin C lớn nhất có thể giảm được tới 50% nguy cơ xuất hiện tổn
thương ở miệng so với những người nạp ít vitamin C nhất.