ong nhua, ong nuoc, ong cach dien
Uống cà phê để tránh ung thư gan In E-mail

cafeMỗi ngày uống hai tách cà phê giảm được 43% nguy cơ mắc ung thư gan, một nghiên cứu đăng trên tạp chí Gastroenterology cho biết.

Một số nghiên cứu phát hiện ra mối quan hệ đảo ngược giữa lượng cả phê và mức enzyme gan - dấu hiệu nguy cơ mắc bệnh gan mãn tính và bệnh xơ gan.

Các nhà nghiên cứu Viện Karolinska, Thuỵ Điển, tiến hành xem xét các nghiên cứu dịch tễ học đã công bố để tìm mối liên quan giữa cà phê và nguy cơ ung thư gan. Các phân tích bao gồm 11 nghiên cứu với 2.260 bệnh nhân ung thư gan và 239.146 người không bị bệnh.

Qua các phân tích, các nhà nghiên cứu phát hiện mối liên quan nghịch đảo giữa lượng cà phê tiêu thụ hàng ngày và nguy cơ ung thư gan ở tất cả các nghiên cứu.

Theo đó, cứ mỗi hai tách cà phê mỗi ngày, nguy cơ ung thư gan sẽ giảm đi 43%.

Tác dụng bảo vệ của cà phê với ung thư gan đáng tin cậy. Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hoá như các acid chlorogenic giúp chống lại căng thẳng oxy hoá, ngăn cản sự hình thành các chất gây ung thư.

Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật chứng minh cà phê và các acid chlorogenic có tác dụng ngăn chặn ung thư gan.

Thời Báo Việt (Theo Reuters)


Ý kiến của bạn
quote
bold
italicize
underline
strike
url
image
quote
quote
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley
Smiley

security image
Nhập mã an toàn


busy
  Tin moi hon

Thành viên của

OOPS. Your Flash player is missing or outdated.Click here to update your player so you can see this content.

Sản phẩm Courant Vietnam

World Time Zone Clocks